Quy Trình May Vỏ Bọc Yên Xe Thủ Công Triumph Hamburg | Duerkopp Adler

Đối với một chiếc xe cao cấp thì việc sở hữu cho mình một chiếc yên “xịn sò” là điều vô cùng quan trọng, giúp nâng cao giá trị chiếc xe đồng thời tăng trải nghiệm người dùng tạo cảm giác thoái mái, đẳng cấp và sang trọng.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ MÀ BẠN CÓ THỂ CHƯA BIẾT VỀ DÒNG XE TRIUMPH

 1. Thật ra Triumph đã được thành lập từ năm 1885 chứ không phải 1902 như chúng ta vẫn nghĩ.

Triumph ban đầu được thành lập vào năm 1885 với cái tên tiền thân là S. Bettmann & Co. Người sáng lập là Ông Siegfried Bettmann, người đã chuyển đến Anh từ Nuremberg ở Đức. Ông đã nhập khẩu xe đạp từ châu Âu và sau đó bán chúng dưới tên thương mại của mình ở London. Năm sau, anh bắt đầu sử dụng thương hiệu Triumph với sự tham gia của người đồng nghiệp Đức Moritz Schulte. Đến năm 1889, họ đã sản xuất nhiều loại xe đạp riêng từ trụ sở mới của họ ở Coventry, Anh.

2. Triumph từng bán Máy May.

Triumph-cung-tung-ban-may_may

Mặc dù Triumph hiện nay nổi tiếng với những dòng xe mô tô của mình và cũng có lịch sử bán xe hơi, thì trước đó Triumph cũng bán các sản phẩm khác trong những ngày đầu của mình. Một trong số đó là máy may đã được nhập khẩu từ châu Âu, giống như những chiếc xe đạp mà họ đã bán ban đầu. Sau đó họ ngừng bán các sản phẩm như vậy để tập trung vào xe đạp và sau đó là mô tô và xe hơi.

3. Trụ sở chính của họ đang ở Hinckley

20-dieu-thu-vi-ve-triumph-ma-co-the-ban-chua-biet

Triumph Motorcycles Ltd. Là một nhà sản xuất mô tô hàng đầu và có thể nói là lớn nhất Anh Quốc. Và là hãng xe có một lịch sử lâu đời bao gồm nhiều thay đổi về tên, sự ra đời của các sản phẩm và mô hình mới, và những thay đổi về quyền sở hữu.

Mặc dù những thăng trầm mà công ty này đã trải qua trong những năm qua, nó vẫn là một thương hiệu thành công và nổi tiếng trong ngành công nghiệp mô tô. Những dòng xe Triumph sản xuất được biết đến với phong cách, sức mạnh và hiệu suất sử dụng cao.

Điều này đã dẫn đến việc những mẫu mô tô Triumph đang được phổ biến hơn trên toàn cầu với những người đam mê xe máy bao gồm cả những người thành đạt có ảnh hưởng đến công chúng, người nổi tiếng, và những cuộc đua mô tô danh tiếng. Dưới đây là 20 điều thú vị mà bạn có thể không biết về Triumph.

4. Thật ra Triumph đã được thành lập từ năm 1885 chứ không phải 1902 như chúng ta vẫn nghĩ.

Siegfried-Bettmann-cha-de-cua-Triumph-motorcycles-ltd

Triumph ban đầu được thành lập vào năm 1885 với cái tên tiền thân là S. Bettmann & Co. Người sáng lập là Ông Siegfried Bettmann, người đã chuyển đến Anh từ Nuremberg ở Đức. Ông đã nhập khẩu xe đạp từ châu Âu và sau đó bán chúng dưới tên thương mại của mình ở London. Năm sau, anh bắt đầu sử dụng thương hiệu Triumph với sự tham gia của người đồng nghiệp Đức Moritz Schulte. Đến năm 1889, họ đã sản xuất nhiều loại xe đạp riêng từ trụ sở mới của họ ở Coventry, Anh.

5. Triumph từng bán Máy May.

Triumph-cung-tung-ban-may_may

Mặc dù Triumph hiện nay nổi tiếng với những dòng xe mô tô của mình và cũng có lịch sử bán xe hơi, thì trước đó Triumph cũng bán các sản phẩm khác trong những ngày đầu của mình. Một trong số đó là máy may đã được nhập khẩu từ châu Âu, giống như những chiếc xe đạp mà họ đã bán ban đầu. Sau đó họ ngừng bán các sản phẩm như vậy để tập trung vào xe đạp và sau đó là mô tô và xe hơi.

6. Trụ sở chính của họ đang ở Hinckley

Tru-so-chinh-cua-Triumph-o-Hinckley

Do nhiều thay đổi về quyền sở hữu trong những năm qua, Triumph có trụ sở ở nhiều địa điểm khác nhau. Họ bắt đầu ở Coventry và có một thời gian là tại Meriden. Trụ sở hiện tại ở Hinckley, Leicestershire, Anh. Họ đã ở đó từ năm 1987 sau khi John Bloor mua lại công ty. Bloor đã tài trợ xây dựng nhà máy mới trên một khu đất rộng 10 mẫu Anh. Đây là nơi sản xuất chính của Triumph cũng như trụ sở chính của nó.

7. Tên được đổi thành Công ty Cycle Triumph năm 1897

Sự thay đổi tên thứ hai của công ty này xảy ra vào năm 1897, 12 năm sau khi được thành lập họ đã đổi tên từ S. Bettmann & Co thành Triumph Cycle. Vì trọng tâm của công ty là sản xuất nhiều loại xe đạp, họ đã quyết định đổi tên công ty thành Công ty Triumph Cycle Company vào năm 1897. Sau đó là Triumph MOtorcycles Ltd. như ngày nay.

8. Chiêc mô tô đầu tiên của họ được sản xuất vào năm 1902

Chiec-xe-dau-tien-cua-triumph-san-xuat-vao-nam-1902

Trong những năm đầu của công ty, xe mô tô không tồn tại trong danh mục sản phẩm của họ và trọng tâm là sản xuất và bán xe đạp. Và chiếc mô tô của Triumphsản xuất chiếc mô tô đầu tiên của họ vào năm 1902 nên sau này chúng ta vẫn nghỉ Triumph thành lập vào những năm 1902, mặc dù họ đã sử dụng động cơ mua từ một công ty khác. Chiếc mô tô đầu tiên có động cơ 2.2 Minerva và được biết đến với tên gọi là Triumph No. 1.

Những chiếc xe này được sản xuất như là công trình của họ trên Much Park Street ở Coventry. Khi chiếc xe thành công, họ sớm quyết định sản xuất động cơ riêng cho mình thay vì mua chúng từ một nhà sản xuất khác. Để giúp họ làm được điều này, họ đã mua một nhà máy kéo sợi trên phố Priory ở Coventry vào năm 1907 và chuyển đổi thành một nhà máy mới cung cấp các cơ sở cần sản xuất động cơ.

9. Họ sản xuất nhiều mô tô trong chiến tranh thế giới thứ nhất

Chiec-Triumph-Type-H-Trusty-trong-the-chien-1

Giống như nhiều nhà sản xuất lớn khác ở Anh, Triumph được kêu gọi sản xuất xe đặc biệt chuyên dùng cho chiến tranh. Họ là nhà sản xuất mô tô lớn nhất được ký hợp đồng để chế tạo xe trong Thế chiến 1. Triumph được quân đội Đồng minh chọn vào năm 1915 để cung cấp  loại xe Type H ‘Trusty’.

Triumph đã sản xuất 57.000 chiếc mô-tô một xi-lanh đơn được làm mát bằng không khí 499 cc này, Và có 30.000 người thấy chúng hoạt động hiệu quả trong chiến tranh. Sản xuất mô tô trong Thế chiến 1 biến Triumph trở thành nhà sản xuất xe mô tô lớn nhất tại Anh vào năm 1918.

10. Triumph cũng sản xuất ô tô bắt đầu từ năm 1921

Năm 1921, Triumph đa dạng hóa các sản phẩm của mình khi tham gia vào ngành công nghiệp ô tô. Bettmann đã được thuyết phục bởi Claude Holbrook, tổng giám đốc của ông, để họ mua lại Công ty Dawson Car hãng có cơ sở tại Clay Lane.

Triumph sản xuất chiếc xe động cơ 1,4 lít đầu tiên của họ được gọi là Triumph 10/20 vào năm 1921. Chiếc xe được thiết kế cho Triumph bởi Lea-Francis. Việc sản xuất ô tô suy giảm trong Thế chiến 2 nhưng họ sớm trở lại mức sản xuất trước đây của họ. Chiếc xe ô tô cuối cùng với tên Triumph là Triumph Acclaim được giới thiệu vào năm 1981. Sau đó, những chiếc xe mang tên ROver.

11. Trở thành Công Ty Mô tô Triumph năm 1930

Triumph có một thay đổi tên khác vào năm 1930 khi nó trở thành Công ty Mô Tô Triumph. Điều này đã được công nhận thực tế là họ đã chuyển đi từ việc bán các sản phẩm khác và tập trung sự chú ý của họ vào ngành công nghiệp mô tô. Nó cũng được công nhận thực tế là họ đang sản xuất cả xe máy và xe hơi.

12. Họ cũng sản xuất mô tô quân sự trong chiến tranh thế giới thứ hai

Khi Thế chiến II bắt đầu vào năm 1939, chính phủ một lần nữa kêu gọi Triumph sản xuất xe máy cho các mục đích quân sự. Nhà máy của Triumph đã hướng tới việc sản xuất mô tô quân sự và họ sản xuất khoảng 50.000 mô tô cho chiến tranh.

Thật không may, nhà máy Priory Street đã bị tấn công tại Coventry blitz vào ngày 14 tháng 11 năm 1940. Tuy nhiên, việc sản xuất không dừng lại khi họ sử dụng các cơ sở tạm thời ở Warwick cho đến khi nhà máy mới ở Meriden mở cửa vào năm 1942.

13. Triumph được mua lại bởi Công ty TNHH Leyland Motors Năm 1960

Leyland-Motors-thau-tom-Triumph-vao-nam-1960

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trong lịch sử Triumph là khi họ được mua lại bởi Leyland Motors Ltd. Năm 1960. Một bộ phận được gọi là Standard-Triumph được tạo ra và Donal Stokes trở thành chủ tịch của bộ phận này vào năm 1963.

Đến năm 1968, Leyland đã sáp nhập với British Motor Holdings, vốn là một công ty được tạo ra từ sự hợp nhất giữa Jaguar và British Motor Corporation vào năm 1966. Sự sáp nhập mới này đã dẫn đến sự hình thành của tập đoàn British Leyland Motor Corporation.

14. Malcolm Uphill giành được chiến thắng giải Isla of Man TT vào năm 1969 bằng một mẫu Triumph Bonneville

Malcolm-Uphill-gianh-chien-thang-giai-Isla-of-Man-TT-voi-Triumph-Bonneville

Triumph cũng được biết đến với sự tham gia của động cơ đua xe và nó đã đặc biệt thành công tại các sự kiện của Isla of Man TT.

Năm 1969, Malcolm Uphill giành chiến thắng TT từ mẫu Triumph Bonneville. Chiến thắng của ông là đặc biệt đáng chú ý khi ông là người đầu tiên đạt được vận tốt trung bình 100 dặm một giờ trên một chiếc xe Bonneville. Năm sau, anh lại chiến thắng sự kiện lần này, lần này là một Triumph Triple. Anh ta được đặt biệt danh Slippery Sam. Uphill giành được TT trong 7 năm liên tiếp từ năm 1969 đến 1975.

15. Triumph Motorcycles Ltd. Được thành lập năm 1983 bởi John Bloor

1983-John-Bloor-mua-lai-Triumph-va-doi-ten-thanh-Triumph-Motorcycles

Sau khi Triumph Engineering truyền lại vào năm 1983, John Bloor đã mua tên và quyền sản xuất từ người kế thừa chính thức để thành lập một công ty mới ban đầu được gọi là Bonneville Coventry Ltd.

Trước khi đổi tên thành Triumph Motorcycles. Ông không khởi động lại công ty ngay lập tức vì các thiết kế và cơ sở đã lỗi thời và không thể cạnh tranh với các đối thủ chính của họ, chẳng hạn như các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản.

Mặc dù họ tiếp tục sản xuất Bonneville, Bloor đã dành năm năm tiếp theo để thiết kế lại công ty và làm việc cùng với các nhà thiết kế để tạo ra các mô hình mới. Tổng cộng, Bloor đầu tư 80 triệu bảng vào công ty.

16. John Bloor thành lập sáu công ty con

Khi Triumph Motorcycles được sở hữu bởi John Bloor, anh đã đầu tư rất nhiều tiền vào việc mở rộng kinh doanh. Điều này bao gồm thiết lập bốn công ty con sẽ xử lý sản xuất và bán hàng của thương hiệu Triumph ở các địa điểm khác nhau. Hai công ty đầu tiên là Triumph Deutschland GmbH và Triumph France SA.

Sau đó, ông thành lập Triumph Motorcycles Ltd. vào năm 1994. Công ty con tiếp theo là Công ty Triumph Motorcycles (Thailand) Ltd., vốn vẫn thuộc sở hữu 100% của Anh. Những bổ sung gần đây nhất cho các công ty con Triumph là ở Brazil và Ấn Độ, được đưa ra vào năm 2012 và 2013.

17. Họ ra mắt sản phẩm quần áo mô tô vào năm 1995

Triumph-ra-mat-san-pham-quan-ao-cua-rieng-minh-nam-1995

Trước đây, Triumph đã mua quần áo mô tô của họ từ các nhà sản xuất khác nhưng quyết định ra mắt và sản xuất hàng loạt quần áo mô tô của riêng họ vào năm 1995 được gọi là Bộ sưu tập Ba.

Thiết kế của họ dựa trên những người nổi tiếng đã sở hữu và sử dụng xe Triumph. Chúng bao gồm Elvis Presley, Marlon Brando, Steve McQueen, James Dean và Bob Dylan. Một trong những ảnh hưởng quan trọng nhất là Steve McQueen khi Triumph đã đặt tên cho một phiên bản đặc biệt của Bonneville bằng tên ông.

18. Nhà máy chính bị cháy trong năm 2002

Triumph đã trải qua nhiều thăng trầm và có những lúc một sự kiện quan trọng đã dẫn đến việc công ty phải gần như bắt đầu từ đầu. Một ví dụ về điều này là khi một đám cháy lớn hoàn toàn thiêu rụi nhà máy của Triumph 1, nơi phần lớn các hoạt động sản xuất của họ diễn ra.

Mặc dù tạm thời ngừng sản xuất từ nhà máy này, nó không dừng lại sự sống của Triumph. Họ xây dựng lại nhà máy và trang bị nó với các thiết bị hàng đầu. Trong vòng sáu tháng sau trận hỏa hoạn tàn phá, Triumph đã trở lại sản xuất xe máy của họ và tung ra chiếc xe thể thao siêu tốc Daytona 600.

19. Họ trở thành nhà tên tuổi lớn mạnh trong thị trường mô tô Cruise trong năm 2010

Triumph-Thunderbird-da-giup-Triumph-khan-dinh-ten-tuoi-trong-phan-khuc-mo-to-Cruise

Trước năm 2010, Triumph không thực sự là một tên tuổi lớn trong thị trường Cruise. Điều này đã thay đổi khi họ tung ra Động cơ 1600 cc Twin, chiếc Cruise đầu tiên của họ. Điều này đã thu hút sự chú ý đến Triumph từ thị trường xe Cruise và họ đã giành được danh tiếng về kỹ thuật xuất sắc và xử lý tốt.

Chiếc xe này đặc biệt phổ biến tại thị trường Hoa Kỳ và tạp chí ‘Cycle World’ của Mỹ đã rất ấn tượng với nó rằng và họ đã bình chọn nó là ‘Cruiser of the Year’ vào năm 2010. Sau giải thưởng này, Triumph được công nhận là nhà sản xuất xe Cruise chất lượng trong thị trường.

20. Họ kỷ niệm 110 năm của họ bằng cách ra mắt hai mẫu mô tô mới.

2012 đánh dấu kỷ niệm 110 năm Triumph sản xuất chiếc mô tô đầu tiên vào năm 1902. Khi Triumph tổ chức kỷ niệm lần thứ 110, họ quyết định đánh dấu dịp này bằng cách tung ra hai mẫu xe mới. Đầu tiên là Tiger Explorer, một chiếc mô tô mạo hiểm có dung tích xy lanh 1215 cc.

Khi Triumph tung ra chiếc xe này, thị trường mô tô phiêu lưu đã được hưởng sự tăng trưởng và Triumph muốn tạo dấu ấn của họ trong lĩnh vực này. Họ đã sử dụng cùng một động cơ trong Triumph Trophy mới của họ, mà họ cũng đã ra mắt trong năm kỷ niệm của họ. Triumph cũng đã thực hiện các nâng cấp lớn cho nhiều mô hình mà họ đã sản xuất, chẳng hạn như Daytona và 675 cc Street Triple.

21. Bây giờ họ là nhà sản xuất mô tô lớn nhất ở Anh

Hien-nay-Triumph-la-nha-san-xuat-mo-to-lon-nhat-Anh-Quoc

Do mở rộng nhanh chóng trong vài thập kỷ qua, Triumph hiện là nhà sản xuất mô tô lớn nhất tại Anh. Họ có hơn 2.000 nhân viên ở các cơ sở khác nhau trên khắp thế giới, bao gồm các nhà thiết kế, quản lý, bán hàng và nhân viên lắp ráp. Trong 12 tháng trước tháng 6 năm 2017, Triumph bán được hơn 63.400 xe máy. Doanh thu của công ty vào năm 2017 đạt 498,5 triệu bảng, tăng trưởng 22% so với năm trước.19. 85% xe máy Triumph được bán ở nước ngoài

Triumph có một lượng người hâm mộ trung thành của những tay đua mô tô ở quê nhà của họ, Vương quốc Anh. Tuy nhiên, họ cũng rất nổi tiếng ở nước ngoài. Trong thực tế, ước tính 85% xe máy họ sản xuất hiện đang được bán ở nước ngoài.

Họ sử dụng các công ty con của họ ở nhiều nơi trên thế giới để đảm bảo sản phẩm của họ thu hút các thị trường mục tiêu địa lý khác nhau và xuất khẩu sang các công ty con này để phân phối. Mặc dù bán phần lớn xe máy của họ ở nước ngoài, Triumph vẫn bán được kỷ lục 9,400 xe máy tại Anh vào năm 2017.

22. Công ty được dẫn dắt bởi Digby Jones, Baron Jones của Birmingham, và Nick Bloor

Hiện tại, công ty có sự lãnh đạo đúng đắn nên có nghĩa là Triumph tiếp tục trên con đường thành công. Digby Jones, Baron Jones của Birmingham, được bổ nhiệm làm chức vụ chủ tịch 2009. Ông từng là Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư cho chính phủ Anh từ năm 2007 đến 2008. Ông vẫn ngồi trong Hạ viện. Jones cũng là Giám đốc điều hành của Leicester Tigers plc. và Chủ tịch Hội đồng tư vấn của X-Force.

Hơn nữa, ông là Đại sứ của Công ty về Giải pháp Rủi ro Aon. Trong khi John Bloor vẫn là chủ sở hữu của Triumph, con trai của ông, Nick Bloor, là Tổng giám đốc điều hành hiện tại của Triumph. Ông đã đảm nhận vai trò này từ Tue Mantoni vào năm 2011.

Duerkopp Adler – thương hiệu máy may công nghiệp cao cấp hàng đầu thế giới – chúng tôi rất vinh dự và tự hào là đơn vị cung cấp máy may để sản xuất các chi tiết may của thương hiệu xe Triumph và cung cấp máy may hàng đầu thế giới. Với hơn 160 năm hình thành và phát triển Duerkopp Adler không chỉ đẹp về ngoại hình và còn mạnh mẽ về kết cấu mọi đường kim mũi chỉ cho sản phẩm của bạn đều trở nên hoàn hảo nhất. Liên hệ ngay Công Ty TNHH DAP Việt NAM để sở hữu ngay một chiếc máy may Duerkopp Adler 

————————————————–
CÔNG TY TNHH DAP VIETNAM – đại diện của Tập đoàn Shang Gong- tập đoàn đầu tư chủ lực cho hãng máy may nổi tiếng như DÜRKOPP ADLER, PFAFF, CKSL, SGGEMSY, MAUSER, RICHPEACE và BUTTERFLY tại Việt Nam
?Website: https://dap-vietnam.com.vn
?Facebook: https://www.facebook.com/DapVietnamcoltdShanggong
☎️Hotline: 028 5412 5260
?Địa chỉ: 118 – 120 đường nội khu Mỹ Kim 2, Khu Mỹ Kim 2